Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Phương Thanh, Siu Black ân hận khi nghĩ về Trần Lập

'Chị Chanh' tiếc vì không gặp được anh, còn chị Siu nhớ lại kỷ niệm 'vô duyên' với thủ lĩnh Bức Tường.

Trưa 17/3,  sau hơn 4 tháng chống chọi với bệnh ung thư trực tràng. Trên mạng xã hội cũng như thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, rất và chia sẻ cảm xúc đau đớn, bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Trần Lập. Hai ca sĩ Phương Thanh và Siu Black là những người đồng nghiệp khá thân thiết với thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường, cũng có những tâm sự chân thành về người đàn ông vừa ra đi ở tuổi 42.

Phương Thanh ân hận vì không gặp được Trần Lập khi anh đổ bệnh

1-1538-1458231411.jpg

Trần Lập đến ủng hộ khi Phương Thanh có đêm nhạc giới thiệu album ở Hà Nội.

Phương Thanh chia sẻ, chị và Trần Lập biết nhau đã lâu nhưng khi đó họ không phải là những người bạn quá thân thiết. Cách đây vài năm, khi Trần Lập làm đạo diễn show rockstorm, có mời Phương Thanh hát. Lần đó, Phương Thanh rất thích vì được thủ lĩnh ban Bức Tường chụp cho thật nhiều ảnh đẹp. Từ sau show diễn, Phương Thanh và Trần Lập thân thiết hơn.

Trong một lần ra Hà Nội làm đêm nhạc quảng bá cho album Người đàn bà lúc nửa đêm, "chị Chanh" được một rocker gợi ý nên gọi điện thoại mời Trần Lập đến chơi. Trước đó, Phương Thanh biết Trần Lập là người rất khó mời, nhưng anh đã nhận lời đến dự đêm nhạc của Phương Thanh với tư cách bạn bè. Đến khi Bức Tường vào Sài Gòn làm liveshow Dấu ấn, Trần Lập lại mời Phương Thanh làm khách mời và còn giới thiệu chị với khán giả là "em trai tớ". Nữ ca sĩ hiểu, tình cảm Trần Lập dành cho mình rất lớn, và họ đã là những người anh em thực sự. 

Phương Thanh thú thực, tuy anh em chơi với nhau nhưng không có nhiều dịp gặp nhau, do khoảng cách địa lý và nhiều lý do khác. Họ chỉ gặp trong mỗi lần đi biểu diễn, hoặc thỉnh thoảng Phương Thanh ra Bắc thì điện thoại rủ rê Trần Lập đi ăn lẩu, đi uống cà phê. Giọng ca Trống vắng kể, Trần Lập là người đàn ông ít nói, nhưng rất sâu sắc và yêu quý phụ nữ. Cũng chính vì Trần Lập như vậy nên Phương Thanh thấy rất hợp, vì chị thích những người đàn ông trầm tính, để chị thoải mái nói gì thì nói trong mỗi lần đi chơi.

Từ ngày Trần Lập đổ bệnh, Phương Thanh chưa gặp anh. Đôi lần nữ ca sĩ gọi điện thoại cho anh nhưng không được. Bình thường, "chị Chanh" đọc thông tin về anh trên báo chí hoặc hỏi thăm qua bạn bè. Trưa 17/3, Phương Thanh vừa nói chuyện với một người em rằng, ngày 20 tới chị ra Hà Nội biểu diễn nên sẽ kết hợp thăm Trần Lập luôn. Không ngờ, một lúc sau chị đọc được tin anh vừa ra đi. "Hôm mọi người tổ chức show Đôi bàn tay thắp lửa, Trần Lập gọi điện thoại nói tôi phải ra hát cùng anh. Tuy nhiên, đợt đó tôi đã nhận lời tham gia liveshow Đan Trường rồi nên không ra Hà Nội tham gia cùng anh Lập được. Lẽ ra tôi phải có mặt chứ, giờ nghĩ mà ân hận...". 

Siu Black ngẩn ngơ cả ngày khi nghe tin Trần Lập qua đời

3-1759-1458231411.jpg

Siu Black khóc khi đứng xem Trần Lập tập hát cho show 'Đôi bàn tay thắp lửa' hồi tháng 1.

Siu Black đang sống ở quê. Trưa qua, khi nghe tin Trần Lập qua đời, nữ ca sĩ buồn không gì tả nổi, ngẩn ngơ cả ngày. Cách đây không lâu, khi ở Đà Nẵng chị Siu biết tin nhạc sĩ Lương Minh mất, mới đây là nhạc sĩ Thanh Tùng rồi hôm qua là Trần Lập. Chị Siu nói, nghe tin mà chị cảm thấy trong người xuống tinh thần như chính người thân của mình ra đi. Siu đang bị tiểu đường nặng, sút hơn 10kg nên gầy đi nhiều. Nếu phải làm việc hoặc suy nghĩ nhiều cơ thể rất mệt mỏi, giờ nghe thêm chuyện không vui từ đồng nghiệp chị rất đau lòng. 

Siu Black và Trần Lập quen nhau từ thập niên 90. Khi đó, chàng thủ lĩnh và các thành viên của ban Bức Tường đều còn trẻ măng, chưa vợ con gì. Trong mắt chị Siu, chàng trai nào trong ban nhạc này cũng đều dễ thương, đáng yêu dù có vẻ bề ngoài rất "ngầu". Riêng Trần Lập, nếu ai mới gặp sẽ thấy ngoại hình "bặm trợn" nhưng tiếp xúc mới biết anh trầm tính và hiền lành. Chị Siu và ban Bức Tường không hát chung nhiều, chỉ thỉnh thoảng mới có dịp đứng cùng sân khấu. Siu Black có dịp tiếp xúc và làm việc nhiều với Trần Lập nhất là lúc anh mời chị hỗ trợ cho team The Voice mà anh huấn luyện năm 2012. Sau đó, thỉnh thoảng chị Siu ra Hà Nội lại gặp anh để uống vài ly bia hàn huyên tâm sự. Chị Siu cho rằng, những kỷ niệm ấy tuy không sâu sắc nhưng đối với chị chúng rất có ý nghĩa. 

Giọng ca "rock rừng" nhớ mãi một kỷ niệm mà chị cho là mình rất "vô duyên" với Trần Lập. Trong lần ra Hà Nội biểu diễn show Đôi bàn tay thắp lửa của Trần Lập hồi giữa tháng 1/2016, trời rất lạnh nên chị Siu bị ho sặc sụa. Khi đó Trần Lập ngồi kế bên, đưa cho chị vỉ thuốc và nói chị ngậm một lúc sẽ hết. Chị Siu nhận thuốc mà không nhận ra đó là Trần Lập, đến khi ngậm xong, định thần lại chị mới biết người cho mình thuốc là anh, chị ngại không dám nhìn anh nữa. Chị Siu nhớ lại, lúc ngồi bên dưới Trần Lập cũng bị ho và khan tiếng, nhưng khi lên sân khấu anh rất nhiệt tình. Cứ khỏe là anh đứng dậy hát, còn mệt thì ngồi xuống. Hôm đó, chị Siu đứng xem mà không cầm được nước mắt... 

Hân Quy

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét